Đôi chân cũng giống như các bộ phận khác trên thân, chúng luôn cần được bảo vệ để không bị viêm nhiễm. Chính nên, bạn cần tránh mắc phải những sai trái sau khi đi giày trong mùa hè.

Đôi khi chúng ta bỏ qua việc chăm chút đôi chân mà không hề biết rằng chúng cũng cần được chăm nom để không bị viêm nhiễm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Muốn bảo vệ đôi chân trong mùa hè, hãy tránh xa những sai lầm sau khi đi giày:

Những sai trái khi đi giày bạn cần tránh

Đi giày không tất

Nhiều người có thói quen đi giày không tất, tuy nhiên trên thực tại thì điều này rất có hại cho sức khỏe. Đã từng có trường hợp một cậu bé 12 tuổi suýt chết sau khi bị sưng bàn chân dẫn đến nhiễm trùng. duyên cớ dẫn đến trường hợp này do cậu luôn mắc sai trái đi giày không đi tất.

Chân của bạn dễ bị tổn thương hơn khi không đi tất. Đặc biệt là trong mùa hè, mồ hôi thường tiết ra nhiều nhưng không có tất thấm bớt nên dễ dẫn đến tình trạng bốc mùi. Bên cạnh đó, bàn chân ẩm ướt còn tạo điều kiện cho vi khuẩn thâm nhập, phát triển, khiến những tổn thương ở chân trở nên các vấn đề nghiêm trọng.



Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chăm xỏ tất mỗi khi đi giày - Ảnh minh họa: Internet

Đi giày trong thời gian quá lâu

Bàn chân là bộ phận tiết rất nhiều mồ hôi, nhất là trong thời tiết ngày hè nóng nực. Việc đi giày trong thời kì quá lâu sẽ làm lượng mồ hôi tiết ra nhiều hơn, đôi chân của bạn rất dễ bốc mùi, các vi khuẩn gây hại có điều kiện sinh sôi, phát triển và làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh viêm nhiễm.
×
Chính do vậy, bạn nên hạn chế việc đi giày trong thời kì kéo dài. Thỉnh thoảng, hãy tháo giày khi ngồi để bàn chân được “nghỉ ngơi” và thông thoáng.

Đi giày quá chật

Nhiều chị em chấp thuận mang một đôi giày cao gót chật để đôi chân thon gọn và đẹp hơn. Tuy nhiên, việc mang giày quá chật không chỉ khiến bạn khó chịu, mà còn là duyên cớ dẫn đến nhiều vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng.

Khi đi giày chật, đôi chân sẽ bị gò bó, không được "thở" nên rất dễ tiết mồ hôi, vi khuẩn cũng từ đó mà phát triển mạnh hơn, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như nấm chân, viêm nhiễm…

Bên cạnh đó, đi giày quá chật sẽ ảnh hưởng đến bàn chân, thậm chí có thể dẫn đến tình trạng chai chân, gai xương gót, ngón cái vẹo ngoài, móng chân mọc ngược...

Lười giặt giày

Lười giặt giày là một trong những nguyên nhân khiến bàn chân dễ viêm nhiễm. Vào những ngày thời tiết nóng bức, bàn chân ra nhiều mồ hồi khiến giày trở nên một "ổ bệnh" chứa nhiều vi khuẩn gây bệnh.

Nếu không được làm sạch luôn, vi khuẩn tàng trữ sẽ khiến bàn chân bị nhiễm nấm, gây mùi hôi khó chịu… Tốt nhất bạn nên thẳng lau chùi giày để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi, phát triển cũng như hạn chế mùi hôi hiệu quả.

Giày bẩn khiến vi khuẩn tích nhiều gây hại sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những sai lầm khi đi giày nhiều người dễ mắc phải, bạn cần lưu ý để không gây hại cho bàn chân nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: